SitemapXML||SitemapHTML

"เชียเรอร์-เนวิลล์-คาร์ราเกอร์" ชี้สาเหตุ "ลิเวอร์พูล" ไม่น่าได้จุดโทษฝังนิวคาสเซิล (คลิป)

3 ตำนานคอมเมนต์เอกฉันท์ สาเหตุ ลิเวอร์พูล ไม่น่าได้จุดโทษฝัง นิวคาสเซิล ก่อนนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป

,

วันที่ 2 มกราคม 2567 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ประเดิมปีใหม่ 2024 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน 4-2 ทำให้ “หงส์แดง” ต้อนรับศักราชใหม่ด้วยการครองจ่าฝูงต่อไป เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน นำ แอสตัน วิลลา อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม ส่วน “สาลิกาดง” มี 29 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 9 ห่างจากท็อปโฟร์ 11 แต้ม

,

หลังเกมนี้มีการพูดถึงจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งนำอยู่ 3-2 มาได้จุดโทษครั้งที่ 2 ในนาทีที่ 84 ซึ่งนำมาสู่ประตูที่ 4 ช่วยปิดเกมเอาชนะอย่างเด็ดขาด เมื่อ ดิโอโก โชตา หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบ มาร์ติน ดูบราฟกา ผู้รักษาประตูนิวคาสเซิลได้แล้ว ก่อนค่อยๆ ล้มลงพื้น ทำให้ผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ เป่าเป็นจุดโทษ

,

อย่างไรก็ตาม บรรดาตำนานนักเตะที่ผันตัวมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ในเวลานี้ต่างลงความเห็นตรงกันว่าจังหวะนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ควรได้จุดโทษ เนื่องจากมองว่า ดิโอโก โชตา ล้มง่ายเกินไป ทั้งที่สามารถตั้งหลักเพื่อจบสกอร์ด้วยตัวเองได้ แต่สุดท้ายกลับเลือกทิ้งตัวเพื่อเอาจุดโทษแทน

,

เริ่มจาก เอียน ไรท์ อดีตศูนย์หน้าอาร์เซนอลที่โพสต์ผ่าน เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า “ยอมทิ้งตัวดีกว่าส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายที่ว่างเปล่า เห็นหมดแล้วนะ” จากนั้น อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงนิวคาสเซิล ก็เข้ามาคอมเมนต์ทันทีว่า “น่าไม่อายจริงๆ”

,

ด้าน แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พูดถึงจุดโทษของ ลิเวอร์พูล จังหวะนี้ผ่านทาง สกาย สปอร์ตส ว่า “ไม่นะ คุณไม่สามารถให้จุดโทษแบบนั้นได้ เขาไปข้างหน้า 2-3 ก้าวก่อนล้มลง ซึ่งมันดูเหมือนว่าล้มช้าเกินไป และยังห่างออกไป 2-3 หลา หลังจากการสัมผัสกัน แฟนบอลลิเวอร์พูลโห่ เทย์เลอร์ แต่ผู้ตัดสินก็ได้ช่วยพวกเขาแล้ว ผมไม่คิดว่านั่นคือจุดโทษ”

,

ส่วน เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ก็ยังลงความเห็นทาง สกาย สปอร์ตส ในทำนองเดียวกันว่า “เขาไม่จำเป็นต้องล้มก็ได้ แค่เล่นต่อไป มีการสัมผัสเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาถึงกับต้องล้ม ซึ่งจริงๆ สามารถยิงด้วยเท้าซ้ายก็ได้ เขาล้มง่ายเกินไป มีการสัมผัสกันไหม? ผมไม่คิดว่าจะมีการสัมผัสมากนักจริงๆ”

,

“อาจจะมีการสัมผัสกันเพียงเล็กน้อย แต่ผมไม่เชื่อว่าผู้เล่นจะล้มลง เมื่อเห็นตาข่ายว่างเปล่าพอที่จะส่งบอลเข้าไป ผมไม่สามารถเข้าใจได้จริงๆ”.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *